Cách làm nền ảnh trong suốt bằng Photoshop hiệu quả trong tích tắc - Hậu Quảng Nam Mobile Services

Latest

429 HÙNG VƯƠNG - TP.TAM K

Mar 17, 2022

Cách làm nền ảnh trong suốt bằng Photoshop hiệu quả trong tích tắc

 Làm nền ảnh trong suốt là một trong số những thao tác kỹ thuật với Photoshop được ứng dụng phổ biến trong quá trình chỉnh sửa ảnh. Cách làm nền ảnh trong suốt bằng Photoshop rất đơn giản. Nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp cận với loại hình chỉnh sửa ảnh này cũng có thể thực hiện dễ dàng. 


Bước 1: Mở phần mềm Photoshop trên máy tính. 

Bước 2: Click đúp chuột vào Background layer. Photoshop sẽ tự động chuyển background thành layer 0 để giúp bạn phân biệt với Layer 1 là hình ảnh lựa chọn ở bên trong.



Bước 3: Chọn hình cần làm nền trong suốt. 

Bước 4: Trên thanh công cụ bên trái màn hình Photoshop, các bạn chọn tính năng Magic Eraser Tool để làm ảnh trong suốt. Khi đó, bạn click vào vùng màu nào thì phần mềm Photoshop sẽ xóa màu tại vùng đó để lại nền trong suốt. 



Bước 5: Lưu ảnh dưới dạng .PNG để được ảnh có nền trong suốt. 



Lưu ý khi sử dụng tính làm nền trong suốt trong Photoshop 

Đối với kỹ thuật làm nền trong suốt thì đây không phải là một thao tác khó. Kể cả với những người không chuyên thì cũng có thể sử dụng được dễ dàng. Tuy nhiên, khi áp dụng các bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề sau:


Nắm vững các bước chỉnh sửa

Trước khi thực hiện làm nền trong suốt, người dùng nên tìm hiểu kỹ các thao tác thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước như hướng dẫn trên để thay nền trong suốt cho ảnh. Nhằm thực hiện nhanh chóng và có được bức ảnh đẹp, chất lượng. 




Tham khảo các bước làm nền ảnh trong suốt trước khi thực hiện

Sử dụng phím tắt thành thục

Photoshop có áp dụng một số các loại phím tắt giúp thao tác chỉnh sửa ảnh của bạn nhanh hơn rất nhiều. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để thực hiện giúp tiết kiệm thời gian. 


Áp dụng làm nền trong suốt trong một số trường hợp cụ thể

Việc chỉnh sửa làm nền trong suốt nên lựa chọn những hình ảnh phù hợp. Tính thẩm mỹ cần được đề cao để có được những bức ảnh đẹp, hợp lý và hài hòa. Người thực hiện cần tìm kiếm và lựa chọn sao cho có được những hình ảnh đẹp nhất. 


Cách làm nền ảnh trong suốt bằng Photoshop được thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện và làm theo những hướng dẫn trên đây. Chúc các bạn sớm có được những bức ảnh đẹp mắt và chất lượng nhé!